ห้าข้อผิดพลาด กลุ่ม ไอที ให้เมื่อ การฝึกอบรม ผู้ใช้ ปลาย




คุณเพียงแค่รีดออก Microsoft Windows Vista companywide เพียงเพื่อจะพบโต๊ะเขียนหนังสือให้คุณช่วยน้ำท่วมด้วยการโทร หรือคุณใช้เวลากับกลุ่มขายโทรศัพท์มือถือไปกว่าพื้นฐานของแล็ปท็อปและการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สายเท่านั้นที่จะค้นพบสมาชิกในทีมยังคงเปิดแนบมากับอีเมลหลอกลวงและสะดุดมากกว่าโปรโตคอลรหัสผ่าน เพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกอบรมผู้ใช้ ทั้งหมดบทความ CIO ในการฝึกอบรม เสียงคุ้นเคย? ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นในการฝึกอบรมของคุณ มันเป็นธรรมชาติมากเกินไปสำหรับ IT ที่จะโยนความผิดในส่วนผู้ใช้เมื่อระบบใหม่หรืออัพเกรดตี snafus แต่แทนที่จะชี้นิ้วไอทีควรพิจารณาบทบาทของตัวเองในการฝึกอบรม miscues ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ในขณะที่มันมีความสัมพันธ์กับการฝึกอบรมของผู้ใช้ที่ได้รับเสมอเด็ดขาดความดันอยู่ในเพื่อให้ผู้ใช้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพในระบบที่มีเทคโนโลยีใหม่ขอบคุณที่ให้ความสำคัญขององค์กรในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลการปฏิบัติตามและผลตอบแทนการลงทุนที่จะปรับฮาร์ดแวร์ค่าใช้จ่ายและการเปิดตัวซอฟแวร์ ในแง่ที่ว่าโปรแกรมการฝึกอบรมที่ดีสามารถนับเป็นความได้เปรียบในการแข่งขัน แต่การจัดการไม่ได้ขายเสมอในผลประโยชน์ทางธุรกิจของการฝึกอบรมเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ "บริษัท ยังไม่เห็นคุณค่าของการฝึกอบรมอย่างเต็มที่" เดวิดเอสเมอร์ฟี่ก่อตั้งและผู้อำนวยการเป็นสมาชิกของสมาคมที่ไม่แสวงหากำไรระหว่างประเทศของข้อมูลการฝึกอบรมเทคโนโลยี (ITrain) และศาสตราจารย์ด้านภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยฟีนิกซ์และโฮเวิร์ดวิทยาลัยชุมชนกล่าวว่า โคลัมเบีย, Md. "ฉันยังเจอ บริษัท การค้าที่รวบรวมการฝึกอบรมเป็นบริการที่มีมูลค่าเพิ่มที่จำเป็นเมื่อเทียบกับบริการที่มีมูลค่าเพิ่มทางเลือก." กังวลว่าการฝึกอบรมด้​​านไอทีของคุณตกอยู่ในประเภทหลังที่? เราได้พูดคุยกับผู้จัดการฝ่ายไอทีในบ้านและผู้ฝึกสอนของบุคคลที่สามสนับสนุนอุตสาหกรรมและนักวิชาการในการค้นพบด้านบนห้าข้อผิดพลาดผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทำให้เมื่อการฝึกอบรมผู้ใช้ ไม่มีของเหล่านี้ระเบียบอัพเป็นอันตรายถึงชีวิตเรายินดีที่จะรายงาน ด้วยใจที่เปิดกว้างและการปรับการกำหนดเป้​​าหมายบางผู้จัดการฝ่ายไอทีและผู้ฝึกสอนสามารถประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยผู้ใช้ของพวกเขาและความสงบสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของจิตใจสำหรับตัวเอง ความผิดพลาดครั้งที่ 1: คุณไม่ได้วางแผนล่วงหน้าสำหรับการฝึกอบรม งบประมาณด้านไอทีได้รับภายใต้การตรวจสอบปิดมานานหลายปีและดอลลาร์จัดสรรสำหรับการฝึกอบรมได้รับระหว่างการตีที่ยากที่สุดตามที่เมอร์ฟี่ เป็นผลให้หลาย บริษัท ไม่ปัจจัยการฝึกอบรมของผู้ใช้เข้าไปในต้นทุนรวมของการเปิดตัวระบบของพวกเขาและที่เหลือหนีสำหรับการระดมทุนและทรัพยากรที่ปลายหางของการใช้งาน ฉันทามติในอุตสาหกรรมสั่งการให้โปรแกรมการฝึกอบรมที่ดีควรคิดเป็นร้อยละ 10-13 เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่ บริษัท ส่วนใหญ่ประมาทค่าใช้จ่ายและทรัพยากรที่ต้องใช้ตามที่แพท Begley รองประธานฝ่ายโซลูชั่นการเรียนรู้ที่ RWD เทคโนโลยีเป็น บัลติมอร์ตาม บริษัท ที่ให้บริการระดับมืออาชีพที่จะฝึกอบรมของผู้ใช้ "หลายครั้งที่องค์กรรู้สึกว่าพวกเขามีแบนด์วิดธ์ในทีมไอทีที่จะดำเนินการฝึกอบรม แต่พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงวิธีการผูกขึ้นคนเหล่านั้นจะไปอยู่กับ blueprinting ของระบบ" เธออธิบาย "จากนั้นพวกเขาได้รับการติดสั้น ๆ ที่มีเวลาน้อยซ้าย" สำหรับการฝึกอบรม Unisys คอร์ปได้เรียนรู้บทเรียนที่วิธีที่ยากหลายปีที่ผ่านมาในระหว่างการเปิดตัวทั้ง บริษัท ของ Windows XP และ Microsoft Office 2003 ในขณะที่ บริษัท ไม่ได้มีโปรแกรมการฝึกอบรม prerollout สำหรับซอฟต์แวร์ในสถานที่ เป็นผลให้ Unisys มหาวิทยาลัยกลุ่มการฝึกอบรมทั้ง บริษัท ร่วมกับไอทีในการจัดการกับปัญหาการฝึกอบรมตามความเป็นจริงเมื่อซอฟแวร์ลงบนเดสก์ท็ของผู้คน "มีความวุ่นวายของสายเกี่ยวกับวิธีที่คุณทำเช่นนี้? 'คือ" จำได้ว่าเวสตันมอร์ริสหัวหน้าสถาปนิกกับ Unisys โปรแกรมยุทธศาสตร์สำนักงานสำหรับผลิตภัณฑ์ของ Microsoft "มันเป็นเรื่องราคาแพง." เวลาประมาณนี้ Unisys คือการวิธีการเชิงรุกเพื่อการฝึกอบรมจบของผู้ใช้ มันมีการเตรียมที่จะแผ่ออก Windows Vista ให้มากขึ้นกว่า 30,000 ผู้ใช้เริ่มต้นเมษายนนี้และต่อเนื่องจนถึงปี 2009 มหาวิทยาลัย Unisys และไอทีเป็นอีกครั้งที่การจัดการร่วมการฝึกอบรม Vista มอร์ริสกล่าวว่า แต่เวลานี้การฝึกอบรมจะเริ่มต้นก่อนที่ซอฟแวร์ฮิต เดสก์ท็ ท่ามกลางความคิดริเริ่มเป็นความพยายามร่วมกันกับชุมชนยอมรับต้น Unisys 'เพื่อระบุจุดปัญหาที่พบบ่อยและสร้างการฝึกอบรมการออกกำลังกายที่กำหนดเองที่จะอยู่ที่ความกังวลเหล่านั้น Unisys นอกจากนี้ยังมีการวางโปรแกรมในสถานที่ที่ต้องการให้ผู้ใช้สำเร็จการฝึกอบรมใน Vista และได้รับการรับรองก่อนที่จะอัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ "เราต้องการให้แน่ใจว่า [ผู้ใช้] มีความเข้าใจพื้นฐานของเทคโนโลยีดังนั้นพวกเขาจะไม่ได้รับการเรียกโต๊ะช่วยด้วยคำถามโง่ ๆ พวกเขาควรจะสามารถที่จะจัดการหากพวกเขาใช้เวลาการฝึกอบรม" มอร์ริสอธิบาย หนึ่งในพื้นที่ที่ บริษัท มักจะมองข้ามเมื่อมันมาถึงการวางแผนล่วงหน้าเป็นความต้องการในอนาคตสำหรับการฝึกอบรมการใช้งานหลังจากที่เริ่มต้นมอร์ริสกล่าวว่า หลังจากระยะเวลาในซอฟแวร์ใหม่หรือแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ผู้ใช้มักจะเลื่อนไปยังฟังก์ชั่นที่มีความซับซ้อนมากขึ้น แต่การฝึกอบรมมักจะไม่ครอบคลุมความสามารถเหล่านั้น เป็นผลให้ผู้ใช้ถูกทิ้งให้ยุ่งเหยิงผ่านได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้โดยการฝึกอบรมที่เหมาะสมกับคุณสมบัติใหม่ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นผู้ใช้มักจะไม่ได้จบการศึกษาการทำงานใหม่และในทางกลับกัน บริษัท สูญเสียออกในบางส่วนของผลประโยชน์ทางธุรกิจที่พวกเขาซื้อระบบใหม่ในสถานที่แรกที่บันทึกของเมอร์ฟี่ ITrain อีกความกังวล: องค์กรส่วนใหญ่มีสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงพนักงานและกระบวนการทางธุรกิจของเหลว กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงก็มักจะไม่ล้างผู้ที่รับผิดชอบในการปรับปรุงหลักสูตรการฝึกอบรมและวัสดุเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงระบบคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันบันทึก Begley RWD ของ "ใครบางคนต้องการที่จะเป็นเจ้าของของการฝึกอบรมเพื่อให้แน่ใจว่าคนที่เข้ามาไม่ได้รับข้อมูลคงที่และล้าสมัย" Begley ที่ทำให้กรณีที่หน่วยไม่ได้เป็นธุรกิจของแต่ละบุคคลไอทีควรจะเป็นเจ้าของบทบาทที่กล่าวว่า ความผิดพลาดครั้งที่ 2: คุณแปร่งกับผู้ชมของคุณ ปล่อยให้หน้ามัน: สำหรับการฝึกอบรมของประเภทใดที่จะมีประสิทธิภาพก็ไม่เพียงพอสำหรับอาจารย์ผู้สอนที่จะมีการเรียนรู้ของวัสดุ ผู้ฝึกอบรมยังจะต้องสามารถที่จะเชื่อมต่อกับผู้ชมและนำเสนอข้อมูลในลักษณะที่มีการโต้ตอบและมีส่วนร่วม ปัญหาคือผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่มีชื่อเสียงไม่ได้สำหรับการสื่อสารที่เป็นตัวเอกของพวกเขาและทักษะการจัดการที่อ่อนนุ่ม "เพียงเพราะคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องและรักของพวกเขาเป็นเทคโนโลยีที่ไม่ได้ทำให้ [ว่าคน] ผู้ฝึกสอนที่ดี" เมอร์ฟี่กล่าวว่า "เรามีแนวโน้มที่จะนำผู้เชี่ยวชาญเรื่องของการฝึกอบรมในตำแหน่งและที่เลวร้ายที่สุด. เราควรจะวางคนที่มีความเชี่ยวชาญในการศึกษาและการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ในตำแหน่งเหล่านั้น." การฝึกอบรมที่มีการสื่อสารที่แข็งแกร่งและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีที่สุดสามารถที่จะได้รับการอ่านกับผู้ชมของพวกเขาและปรับแต่งการใช้งานของพวกเขาตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในมืออื่น ๆ ที่อาจจะให้ความสะดวกสบายกับเรื่องของพวกเขาว่าพวกเขาใช้ความเสี่ยงของการนำเสนอเนื้อหาในรายละเอียดเกินไปและเทคนิควิธีหรือตรงกันข้าม oversimplifying ของมัน "จำนวนมากครั้งก็จะไม่บอกคนที่พวกเขาจำเป็นต้องรู้หรือพวกเขาให้คนที่มีความยาวคำอธิบายทางเทคนิคที่ไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขาหรือมีความหมายและจากนั้นพวกเขาได้สูญเสียผู้ชม" แมรี่เคลลี่ประธานกล่าวว่า ของ Intelligo อิงค์เป็น บริษัท เดนเวอร์ตามที่ให้การฝึกอบรมของผู้ใช้และการสนับสนุนสำหรับระบบ ERP แท้จริงหนึ่งในความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีให้การฝึกอบรมเมื่อการดำเนินการจะไม่เพียงพอที่จะประเมินความต้องการของผู้ชมของพวกเขา "เราไม่ได้ใช้เวลาก่อนที่เราจะออกแบบโปรแกรมการฝึกอบรมที่จะสัมภาษณ์ทั้งสองคนที่จะได้รับการอบรมและผู้บังคับบัญชาหรือผู้จัดการของพวกเขา" เมอร์ฟี่อธิบาย พนักงานสัมภาษณ์ก่อนที่จะสร้างหลักสูตรการฝึกอบรมเป็นสิ่งสำคัญที่เขารักษาเนื่องจากว่าเป็นเพียงวิธีเดียวสำหรับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้สึกที่แท้จริงของระดับความสามารถของกลุ่มผู้ใช้ ผู้บังคับบัญชานำเข้าสู่กระบวนการสัมภาษณ์เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเพราะพวกเขามีมุมมองกว้างกับสิ่งที่ทำงานก่อนและสิ่งที่ไม่ได้รายงานโดยตรงของพวกเขา นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชามักจะมีเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงในใจสำหรับการฝึกอบรมกล่าวว่าเมอร์ฟี่ ความผิดพลาดครั้งที่ 3: คุณไม่ได้ทำตามมาตรฐานการฝึกอบรมรุ่น การฝึกอบรมชุมชนผู้ใช้ในระบบธุรกิจที่สำคัญ ๆ เช่น ERP หรือบนระบบปฏิบัติการใหม่เช่น Windows Vista เกี่ยวข้องมากขึ้นกว่าการแสดงพนักงานวิธีการสำรวจเดสก์ทอปใหม่หรือเรียกใช้รายงานเฉพาะ การอัพเกรดระบบที่สำคัญหมายถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในวิธีการทำงานของผู้ใช้และการฝึกอบรมเทคโนโลยีจะช่วยให้ผู้ใช้ยอมรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น "ผู้ใช้จำเป็นต้องรู้สึกสะดวกสบายกับการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาต้องการที่จะรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นและวิธีการที่จะส่งผลกระทบต่อบทบาทของพวกเขา" แนวคิดชุมชนฝึกอบรมหมายถึงว่า "การเตรียมความพร้อมขององค์กร" Begley กล่าวว่า "มันไม่ได้มักจะพิจารณาความพร้อมขององค์การเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรม. สิ่งที่พวกเขามักจะมองไปที่การสร้างขีดความสามารถเป็น." ในทำนองเดียวกัน บริษัท ฝึกอบรมมืออาชีพเช่น RWD เน้นความสำคัญของการเรียนรู้อย่างเป็นทางการรุ่นที่เป็นปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนการสอนที่แตกต่างกันของผู้เรียนเป็นสำคัญต่อความสำเร็จโปรแกรมการฝึกอบรมที่ การเตรียมความพร้อมขององค์กรและรูปแบบการเรียนรู้ที่อยู่นอกขอบเขตของสิ่งที่ส่วนใหญ่จะพิจารณาความเฉียบแหลมทางด้านไอทีทั่วไป แต่ตาม Begley และผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมอื่น ๆ สำหรับโปรแกรมการฝึกอบรมที่สำคัญในการจะประสบความสำเร็จก็ต้องให้เป็นไปตามวิธีการบางอย่างเป็นทางการ วิธีการเรียนรู้ RWD ของตัวอย่างเช่นครอบคลุมองค์ประกอบการเตรียมความพร้อมที่จะบอกผู้ใช้สิ่งที่คาดหวังและอธิบายรายละเอียดของวิธีการกระบวนการทางธุรกิจที่จะเปลี่ยนเป็นวิ่งผ่านของสิ่งที่ทำธุรกรรมใหม่จะมีลักษณะเหมือนเป็น "ลองมันว่า" ขั้นตอนที่ผู้ใช้ สามารถทดสอบไดรฟ์ระบบก่อนที่จะมีชีวิตอยู่และเป็นเวทีการสนับสนุนความช่วยเหลือที่สามารถเข้าถึงได้อย่างต่อเนื่อง ทักษะด้านไอทีมีความสำคัญกับขั้นตอนการทำงานที่ผ่านการฝึกอบรม แต่ไม่ได้พื้นที่อื่น ๆ Begley กล่าวและว่าจะนำไปสู่​​การฝึกอบรมไม่ได้ผลเธอรักษา มาตรฐานในการฝึกอบรมเป็นพื้นที่ที่ไอทีมักจะตกสั้นอีก ผู้ใช้จำเป็นหลายจุดอ้างอิงสำหรับการเรียนรู้ระบบบันทึก Intelligo ของเคลลี่ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำขั้นตอนโดยขั้นตอนบัตรอ้างอิงอย่างรวดเร็วหรือการฝึกอบรมบนเว็บ วัสดุที่ควรได้รับการส่งมอบและเก็บรักษาไว้ในวิธีมาตรฐาน "จำนวนครั้งที่มีการหมุนเวียนสูงในหมู่คนที่ทำฝึกอบรมครั้งแรกสำหรับ 'ไปสด' เวที" เคลลี่อธิบาย ถ้าผู้ฝึกสอนเดิมได้ทิ้งและการฝึกอบรมที่ได้มาตรฐานจะไม่สามารถใช้ได้ "หลังจากที่ในขณะที่สิ่งที่ได้รับผ่านไปกับความรู้ของชนเผ่าซึ่งลดลงเมื่อเวลาผ่านไปความสามารถของคนที่จะทำงานในระบบ" เคลลี่เตือน ความผิดพลาดครั้งที่ 4: คุณกำลังฝึกอบรมออกไปจากบริบททางธุรกิจ มันค่อนข้างสะดวกสบายกับการเรียนการสอนเกี่ยวกับรายละเอียดของวิธีการใช้แพคเกจ CRM​​ โดยเฉพาะหรือวิธีการกำหนดค่าอย่างปลอดภัยแล็ปท็อปหรือเครือข่ายไร้สาย แต่การฝึกอบรมมักจะหยุดมี สิ่งที่หายไปคือการเรียนการสอนผู้ใช้วิธีการใช้ระบบธุรกิจที่ใหม่ที่จะขยายรูปแบบการทำงานแบบดั้งเดิม ต้องการทำเช่นนั้นการฝึกอบรมด้​​านไอทีจำเป็นต้องเข้าใจในการทำงานทางธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเช่นงานการตลาดหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่มีความรู้ที่พวกเขาไม่เคยมี "วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมของผู้ใช้คือการช่วยให้ บริษัท ที่มีประสิทธิผลมากขึ้นในการทำเงิน" อธิบายของเมอร์ฟี่ ITrain "นั่นหมายความว่าผู้ฝึกสอนที่มีความเข้าใจในธุรกิจและการทำงานขององค์กรและนั่นคือสิ่งที่ช่างเทคนิคที่มีความมั่นใจมากมักจะพลาดเรือ. พวกเขากำลังมุ่งเน้นไปในรายละเอียดของอุปกรณ์ของพวกเขามากกว่าทั้งวัตถุประสงค์ของการมีอุปกรณ์ที่แผนกในการทำงานมากขึ้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ. " โน Aartsen ผู้บริหารเทคโนโลยีอดีตได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของปีบริบททางธุรกิจที่ผ่านมาเขาได้รับการฝึกฝนเมื่อรุ่นแรกของผู้ใช้บนแล็ปท็อปที่สามหน่วยงานภายใน Verizon ทีมการฝึกอบรมทำจุดที่จะเน้นวิธีการเคลื่อนไหวของผู้ใช้สามารถเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน - เป็นจุดสำคัญที่กำหนดว่าพนักงานหลายตำแหน่งและไฟล์ที่คิดว่าช่วงเวลาของแล็ปท็อปเป็นเพียงเครื่องเดสก์ท็ทดแทน ดังนั้นมากกว่าเพียงแค่การสอนผู้ใช้ในการใช้แท่นต่อหรือว่าจะทำอย่างไรกับอุปกรณ์หน่วยความจำ USB ทีมการฝึกอบรมการแสดงให้เห็นถึงวิธีการเคลื่อนไหว afforded โดยแล็ปท็อปใหม่จะช่วยให้คนงานเข้าสู่ระบบจากระยะไกลในเวลากลางคืนจะได้รับก่อนหรือจับขึ้นในเอกสารในช่วง การเดินทางของพวกเขาปฏิบัติใหม่ในเวลา "มากกว่าแค่กลิ้งออกแล็ปท็อปให้กับผู้บริหารหรือผู้จัดการที่สำคัญเพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการรอบข้อมูลเรามองที่หลากหลายของผู้ใช้และการเคลื่อนย้ายในตำแหน่งที่เป็นเครื่องมือที่สามารถเปิดใช้งานชนิดใหม่ของการทำงาน" Aartsen กล่าวว่า เกือบพร้อมกันส่วนใหญ่ของแรงงานที่เพิ่มขีดความสามารถใหม่ก็เต็มใจที่จะอยู่ต่อในวันสุดสัปดาห์และในช่วงอื่น ๆ ปิดชั่วโมงเขาจำได้ว่า ความผิดพลาดครั้งที่ 5: คุณลืมที่จะปลอมเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ ระบุว่ามากของสิ่งที่ถือว่าฝึกอบรมที่ดีนอกเหนือไปจากขอบเขตของมันก็สำคัญที่แผนกไอทีเอื้อมมือออก หน่วยงานทรัพยากรมนุษย์และทุ่มเทกลุ่มฝึกอบรมในบ้านเช่น Unisys มหาวิทยาลัยมีผู้สมัครที่ชัดเจนสำหรับความร่วมมือที่จะช่วยให้ไอทีนำบริบททางธุรกิจที่จำเป็นและวิธีการเรียนรู้อย่างเป็นทางการเพื่อหลักสูตร ล้วงมือเข้าไปในชุมชนผู้ใช้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ไอทีอาจจะเปิดตัวจะค่อย ๆ ไป "ผู้ใช้ super" เป็นครั้งแรกและใช้ประโยชน์จากข้อเสนอแนะและความเชี่ยวชาญของพวกเขาที่จะปรับแต่งการฝึกอบรมสำหรับผู้ใช้ที่ยังเหลืออยู่ กลุ่มนี้ยังเป็นซุปเปอร์ชุมชนเดียวกันที่มีแนวโน้มที่จะต้องพึ่งพาเทคโนโลยี Web 2.0 เช่นบล็อกและวิกิซึ่งทั้งหมดนี้สามารถมีบทบาทสำคัญในการฝึกอบรมเทคโนโลยีผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า สิ่งที่ระบบถูกรีดออกจากข้อความสำหรับ IT เป็นที่ชัดเจน: มันไม่ได้เป็นเพียงผู้ใช้ที่มีจำนวนมากที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี - คุณได้มีงานที่ต้องทำเพื่อให้การฝึกอบรมด้​​านไอทีวินัยหลัก Stackpole ล่าสุดเขียน Computerworld เกี่ยวกับอนาคตของคนงานไอที เรื่องนี้ "ห้าข้อผิดพลาดกลุ่มไอทีให้เมื่อสิ้นสุดการฝึกอบรมผู้ใช้" ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกโดย Computerworld