วัตถุประสงค์ การเรียนรู้ - ความเป็นเลิศ การเรียนการสอน - การศึกษา นวัตกรรม - carnegie mellon university




ปล้องวัตถุประสงค์การเรียนรู้ของคุณ ก่อนที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่จะครอบคลุมในหลักสูตรของคุณยกหลักสูตรที่มีโครงสร้างภายในที่แข็งแกร่งที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน การจัดหมู่สามองค์ประกอบหลักสูตรหลักเพื่อให้แน่ใจว่าโครงสร้างภายในที่สอดคล้องกัน การจัดคือเมื่อ: วัตถุประสงค์ชัดเจนความรู้และทักษะที่คุณต้องการให้นักเรียนที่จะได้รับในตอนท้ายของการเรียนการสอน ช่วยให้การประเมินผลการสอนเพื่อตรวจสอบระดับที่นักเรียนมีการประชุมวัตถุประสงค์การเรียนรู้ กลยุทธ์การเรียนการสอนได้รับการแต่งตั้งเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อการประชุมวัตถุประสงค์ เมื่อองค์ประกอบเหล่านี้ไม่ได้จัดนักเรียนอย่างถูกต้องอาจจะบ่นว่าการทดสอบไม่ได้มีอะไรจะทำอย่างไรกับสิ่งที่ถูกกล่าวถึงในชั้นเรียนหรืออาจารย์ผู้สอนอาจจะรู้สึกว่าถึงแม้นักเรียนมีรายได้คะแนนสอบผ่านพวกเขา havent เข้าใจจริงๆวัสดุที่ต้องการ ชั้น การจัดองค์ประกอบที่สามเหล่านี้เป็นกระบวนการแบบไดนามิกเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงใน จำเป็นต้องมีผลกระทบต่ออีกสอง วิธีการหนึ่งที่จะเข้าใกล้การออกแบบหลักสูตรคือการเริ่มต้นจากการเรียนรู้วัตถุประสงค์แล้วย้ายไปอีกสองชิ้นส่วนและทบทวนวงจรซ้ำตามความจำเป็น วัตถุประสงค์การเรียนรู้การสื่อสารของคุณจะช่วย: คุณเลือกและจัดระเบียบเนื้อหาหลักสูตรและการประเมินผลการตรวจสอบที่เหมาะสมและกลยุทธ์การเรียนการสอน นักเรียนตรงความพยายามของพวกเขาเรียนรู้ที่เหมาะสมและติดตามความคืบหน้าของตัวเอง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเรียนรู้ที่ชัดเจนวัตถุประสงค์สนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน (PDF) วัตถุประสงค์การเรียนรู้ควรจะเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง เราเป็นอาจารย์มักจะมีความคิดที่ดีของสิ่งที่เราต้องการที่จะประสบความสำเร็จในหลักสูตรที่ได้รับ: เราต้องการที่จะครอบคลุมเรื่องบางอย่างหรือเราต้องการที่จะสอนนักเรียนบางความคิดและทักษะ เราควรคิดในแง่ของสิ่งที่เราต้องการให้นักเรียนที่จะสามารถที่จะทำในตอนท้ายของการเรียนการสอน มันจะมีประโยชน์มากที่จะเป็นปล้องวัตถุประสงค์การเรียนรู้โดยเติมพร้อมท์นี้: ในตอนท้ายของการเรียนการสอนนักเรียนควรจะสามารถ _____ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ควรทำลายลงงานและมุ่งเน้นไปที่กระบวนการทางความรู้ที่เฉพาะเจาะจง กิจกรรมหลายอย่างที่อาจารย์เชื่อว่าต้องมีทักษะเดียว (เช่นการเขียนหรือการแก้ปัญหา) จริงที่เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ของทักษะองค์ประกอบหลาย ที่จะโททักษะที่ซับซ้อนเหล่านี้นักเรียนจะต้องปฏิบัติและได้รับความสามารถในทักษะองค์ประกอบที่ไม่ต่อเนื่อง เขียนอาจเกี่ยวข้องกับการระบุอาร์กิวเมนต์สมัครหลักฐานที่เหมาะสมจัดย่อหน้า ฯลฯ การแก้ปัญหาอาจจำเป็นต้องมีการกำหนดค่าพารามิเตอร์ของปัญหาการเลือกสูตรที่เหมาะสม ฯลฯ ทำลายลงทักษะที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกที่เหมาะสมและการประเมินผลการเรียนการสอนกลยุทธ์เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกทักษะส่วนประกอบทั้งหมด วัตถุประสงค์การเรียนรู้ควรใช้คำกริยาการกระทำ มุ่งเน้นไปที่การดำเนินการที่เป็นรูปธรรมและพฤติกรรมที่ช่วยให้เราสามารถที่จะทำให้การเรียนรู้ของนักเรียนอย่างชัดเจนและสื่อสารให้กับนักเรียนที่ชนิดของความพยายามทางปัญญาที่เราคาดหวังของพวกเขา วัตถุประสงค์การเรียนรู้ตัวอย่างสำหรับการเรียนคณิตศาสตร์อาจจะ: รัฐทฤษฎีบท (หมายถึงความจำและการระลึก) พิสูจน์ทฤษฎีบท (หมายถึงการใช้ความรู้) ใช้ทฤษฎีในการแก้ปัญหา (หมายถึงการใช้ความรู้) ตัดสินใจเมื่อทฤษฎีบทรับใช้ (เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของเมตาองค์ความรู้ทักษะ) การใช้คำกริยาการกระทำที่จะช่วยให้คุณได้ง่ายขึ้นในการวัดระดับที่นักเรียนสามารถทำสิ่งที่คุณคาดหวังให้พวกเขาทำ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ควรจะวัดได้ เพราะวัตถุประสงค์การเรียนรู้ควรแนะนำการเลือกของการประเมินผลที่พวกเขาไม่สามารถจะคลุมเครือ ทุกวัตถ​​ุประสงค์การเรียนรู้ที่เราได้มีความสุดขั้วที่วัดได้ในการที่พวกเขาชี้ไปที่การประเมินที่ชัดเจนว่าสามารถตรวจสอบว่านักเรียนได้เข้าใจทักษะที่ (เช่นขอให้นักเรียนที่จะระบุทฤษฎีบทที่กำหนดให้นักเรียนงบวิทยานิพนธ์ที่จะพิสูจน์ให้นักเรียนที่จะแก้ปัญหา เป็นปัญหาที่ต้องใช้ตำราการประยุกต์ใช้ทฤษฎีบทหรือขอให้นักเรียนที่ทฤษฎีบทพวกเขาจะใช้ในสถานการณ์ที่กำหนด) วัตถุประสงค์การเรียนรู้บางคนที่มักจะคลุมเครือ แต่มักจะใช้รวมถึง: เข้าใจ X ได้รับความรู้การทำงานของ X ได้รับความชื่นชมสำหรับเอ็กซ์ วัตถุประสงค์เหล่านี้สามารถจะชี้แจงโดยการถามตัวเอง: "สิ่งที่นักเรียนจะทำแตกต่างกันถ้าพวกเขาจริงๆ 'เข้าใจ' หรือ 'ขอบคุณ' X?" วัตถุประสงค์การเรียนรู้การสื่อสารของคุณในเมล็ดพืชที่เหมาะสมสามารถเป็นสิ่งที่ท้าทายในตอนแรก ที่นี่ทรัพยากรบางอย่างที่จะช่วยให้มีดังนี้: รายชื่อของคำกริยาการกระทำ (PDF) เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเขียนวัตถุประสงค์การเรียนรู้ อนุกรมวิธานอนุกรมวิธานบุปผาสร้างขึ้นเพื่อจัดหมวดหมู่ความต่อเนื่องของวัตถุประสงค์ของการศึกษา ตัวอย่างของวัตถุประสงค์การเรียนรู้จากความหลากหลายของหลักสูตร ติดต่อเราเพื่อพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน Eberly ในคน