นิยามของกลยุทธ์ทางธุรกิจ ความหมายของกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เป็นแผนระยะยาวของการกระทำที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงหรือชุดของเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ กลยุทธ์เป็นเกมวางแผนการจัดการสำหรับการเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร มันระบุว่าธุรกิจควรจะดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ หากไม่มีการจัดการกลยุทธ์มีแผนงานที่จะนำพวกเขาไม่มี การสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจเป็นหลัก function. It จัดการต้องบอกว่ามีกลยุทธ์ที่ดีและการดำเนินกลยุทธ์ที่ดีไม่รับประกันความสำเร็จ องค์กรสามารถเผชิญสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันและเงื่อนไขที่ไม่พึงประสงค์ผ่านความผิดของตนเองไม่มี กลยุทธ์ที่จะต้องมีการตรวจสอบบ่อยกับสภาพแวดล้อมภายนอกและภายในการแลกเปลี่ยน (วิเคราะห์ SWOT) ซึ่งเป็นที่ที่ทางธุรกิจมาในที่ที่คุณต้องการอย่างต่อเนื่องตรวจสอบว่ากลยุทธ์และวัตถุประสงค์จะถูกดำเนินการ ทุก 5 ถึง 15 ปี บริษัท ส่วนใหญ่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความโชคร้ายที่ไม่คาดคิด อันที่จริงส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ควรจะเป็นที่จะสร้างในบัฟเฟอร์ที่เพียงพอหรือหย่อนเพื่อให้สามารถขี่ม้าออกพายุใด ๆ ผู้เชี่ยวชาญบางคนอ้างว่ากลยุทธ์ควรได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เปรียบในการแข่งขันให้กับองค์กร หมายเหตุกลยุทธ์คำมาจากภาษากรีกคำว่า strategos ซึ่งมาจากคำสองคำ: stratos (กองทัพ) และที่ผ่านมา (กรีกโบราณชั้นนำ) อาจกล่าวได้ว่ากลยุทธ์เป็นแผนความเป็นผู้นำ